Virtual Tour

Hệ thống Trường quốc tế Canada CISS tham gia kiểm định chất lượng giáo dục toàn diện bởi Cognia

Từ tháng 04/2023, Hệ thống các trường quốc tế Canada (CISS) đã chính thức tham gia kiểm định chất lượng giáo dục toàn diện với tổ chức kiểm định Cognia (Hoa Kỳ). Điều này thể hiện cam kết cải tiến chất lượng giáo dục toàn diện của hệ thống cũng như gia tăng lợi thế cho học sinh khi các bạn ứng tuyển vào các trường đại học hàng đầu trong nước và quốc tế.

Cognia là tổ chức kiểm định hàng đầu thế giới, sở hữu ba Cơ quan Kiểm định Khu vực được công nhận của Hoa Kỳ (SACS CASI, NCA CASI và NWAC), và đã công nhận chất lượng cho hơn 40.000 trường học trên 85 quốc gia.

Kiểm định Cognia dựa trên 4 nhóm đặc trưng (Văn hoá học tập, Lãnh đạo học tập, Tương tác trong học tập và Sự phát triển trong học tập) và thể hiện cam kết không ngừng cải thiện chất lượng giáo dục. Đối với các trường học, Cognia còn đánh giá trên dựa trên kết quả học tập, sự tiến bộ và cơ hội học tập bình đẳng ở một môi trường an toàn; môi trường giảng dạy hiệu quả, giáo viên được đào tạo chuyên môn và có cơ hội bình đẳng trong phát triển chuyên môn và thăng tiến sự nghiệp.

Quá trình kiểm định thường kéo dài trong 1-2 năm và kết quả có hiệu lực trong vòng 5 năm. Trong suốt thời gian hiệu lực, nhà trường tiếp tục không ngừng thực hiện các kế hoạch cải tiến liên tục với sự hướng dẫn và giám sát của Cognia.

Kiểm định giáo dục sẽ đem lại lợi ích gì cho học sinh CISS?

Với tiêu chí “Lấy học sinh làm trung tâm” nên người hưởng lợi nhiều nhất khi nhà trường đạt kiểm định Cognia chính là các em học sinh.

Cụ thể, chương trình giảng dạy sẽ được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, liên tục cập nhật và tinh chỉnh nhằm nâng cao trải nghiệm dạy và học, đáp ứng nhu cầu của học sinh. Tất cả các chương trình học thuật đều được đánh giá nghiêm ngặt và đều đặn, điều chỉnh thường xuyên và theo dõi sát sao. Những hoạt động này được triển khai để đảm bảo kết quả học tập tương lai tương đồng với sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của nhà trường cũng như nguyện vọng của tất cả các bên liên quan, bao gồm lãnh đạo, nhân viên, giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Tính toàn diện của quy trình kiểm định Cognia được đặt ra để nâng cao hiệu quả của việc học và gia tăng lợi thế cạnh tranh cho các em học sinh khi ứng tuyển vào các trường đại học hàng đầu thế giới.

Kiểm định còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự cải tiến liên tục của nhà trường. Ngoài ra, tính hiệu quả của các chương trình giảng dạy, dịch vụ và hoạt động cũng được đánh giá để mang lại trải nghiệm học tập chất lượng cao. Quy trình kiểm định đòi hỏi nhà trường phải tuân thủ quy trình quản lý chất lượng, thực hiện phân tích từ việc khảo sát, thu thập số liệu liên quan, từ đó đưa ra giải pháp để duy trì và cải thiện. Qua đó, công tác dạy và học được đo lường một cách hiệu quả, hệ thống, tiết kiệm thời gian dẫn đến cải thiện kết quả học tập và thành tích học sinh.

Hơn thế nữa, trường đạt chuẩn kiểm định sẽ thu hút nhiều giáo viên, nhân viên có năng lực đến công tác tại trường. Cognia cung cấp hệ thống các tiêu chuẩn quốc tế cũng như các chương trình đào tạo để nâng cao chất lượng nhân lực, đảm bảo giáo viên, nhân viên tại trường luôn đạt chuẩn trong công việc và liên tục phát triển.

Thông tin thêm về kiểm định Cognia tại Tập đoàn Giáo dục EQuest

Ngày 17/6/2022, Cognia chính thức công nhận EQuest cùng 8 đơn vị thành viên đạt kiểm định. Sau đó, Cognia sẽ tiếp tục giám sát hành trình phát triển của EQuest và các đơn vị trong vòng 5 năm tới. EQuest cam kết sẽ không ngừng cải tiến để đáp ứng các yêu cầu của Cognia và sẵn sàng chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm thực tiễn khi tham gia kiểm định đến cho các đơn vị thành viên, trong đó có Hệ thống trường quốc tế Canada CISS.